Breaking News

những chú ý khi giao dịch tại sàn poloinex

Chào các bạn, được sự ủng hộ của các bạn, mình giành chút thời gian để hướng dẫn các bạn cách lấy lại tài khoản Polo khi mất 2FA.
I. 2FA là gì?Có ae nào không biết 2FA không? Nếu không biết thì gõ google nhé, mình sẽ đi nhanh.
Có bạn hỏi mình làm sao mất 2FA? 2Fa mất đồng nghĩa với việc bạn không thể đăng nhập vào tài khoản Polo của mình được nữa, và tiền của bạn đang nằm hết trong đấy, nước sôi lửa bỏng cũng không làm gì được ngoài việc vái trời lạy đất phù hộ cho tiền còn nguyên. Các trường hợp bị mất 2FA nằm trong những lý do sau: Mất điện thoại, đổi điện thoại quên cài lại 2FA vào máy mới mà quên lưu 16 số digit backup, hay lỡ tay xóa mất ứng dụng Google Authenticator mà quên lưu hình quét mã để quét lại.


Lưu ý: Ứng dụng Google Authenticator không thể chép từ máy sang máy, từ đồng bộ trên gmail nhé


II. Bạn cần làm gì khi bắt đầu trading trên Polo?

Khi tạo một tài khoản trên Polo, bạn nên update thông tin, veri tài khoản level 2 của bạn, lợi ích thứ nhất là sẽ giúp bạn nâng số tiền withdraw hằng ngày, lợi ích thứ 2 là trường hợp tài khoản bị vấn đề bạn rất dễ nói chuyện với support để họ hỗ trợ bạn.
Và quan trọng hơn, bạn cần sử dụng tính năng 2FA trên Polo để bảo vệ số tiền trong tài khoản. Khi bạn bật chế độ Enable 2FA, bạn cần sử dụng điện thoại, download ứng dụng Google Authenticater về, bấm vào quét mã vạch mà 2FA cung cấp, nhưng trước khi quét, bạn cần phải dùng mọi cách để lưu được hình mã vạch và 16 số degit backup trên màn hình như chụp hình lại, hoặc bấm nút xuất ra file PDF có sẵn, bạn sẽ dễ dàng lưu trữ trong điện thoại, máy tính, hoặc cách trang riêng của bạn, ví dụ google drive, thì bạn sẽ an tâm hơn, trường hợp mất 2FA bạn có thể nhập thủ công hoặc quét lại vào ứng dụng Google Authenticater lại mà không cần đến support. Sau khi đã chắc ăn mình đã sao chép lại thì bạn bật chế độ 2FA lên, hệ thống sẽ yêu cầu bạn nhập 6 con số ở trên ứng dụng Google Authenticator mà bạn đã cài đặt.

Lưu ý: Mỗi khi bật 2FA, hệ thống sẽ cho bạn 15 phút để hoàn tất quá trình bật. Nếu quá 15 phút hoặc bạn F5 lại trang thì hệ thống sẽ cho ra hình và mã mới khác với lúc nãy, nên có bật các bạn để ý làm nhanh gọn lẹ, so sánh lại dữ liệu mình lưu đã đúng với 2FA chưa nhé.
III. Cần làm gì khi mất 2FA?
Có lẽ đây là điều các bạn đang mất 2FA trông đợi nhỉ :D
Oke, để lấy lại tài khoản 2FA không khó, quan trọng là bạn cần phải thỏa 2 điều sau:
1. Vẫn giữ tài khoản gmail đăng nhập tài khoản Polo. Trường hợp bạn bị mất luôn gmail, hãy lấy lại nó trước càng sớm càng tốt, nếu như không còn tài khoản gmail, bạn hãy liên lạc với support để cung cấp các giấy tờ tùy thân hoặc những thứ liên quan khác để support xác nhận bạn là chủ tài khoản, tuy nhiên vấn đề này mình thấy hầu như rất khó để lấy lại, đó là lý do mình yêu cầu các bạn cập nhật profile level 2.
2. Phải lưu lại địa chỉ BTC mà Polo tạo cho bạn khi deposit vào tài khoản. Đây là địa chỉ sẽ không thay đổi khi bạn deposit vào tài khoản của bạn, bạn cần bảo mật địa chỉ này, lưu địa chỉ lại vào bất cứ đâu bạn thấy an toàn. 
Nếu bạn thấy đã thỏa mãn 2 điều kiện trên, thì đọc tiếp các bước sau:
1. Nhanh chóng truy cập wed: https://poloniex.freshdesk.com/support/home . Bạn cần tạo một tài khoản trên trang này để tạo vé hỗ trợ. Lưu ý: Không tạo thông tin giống như tài khoản bên Trade Polo nhé.
2. Sau khi đã có tài khoản, bạn bấm vào mục hình dấu cộng, có ghi “New Support Ticket”. Điều này sẽ cho phép bạn tạo một vé hỗ trợ.
3. Sau khi bạn bấm vào mục này, sẽ hiện ra một bảng có nội dung sau:
_Requester: Hệ thống tự hiện email mà bạn đăng ký tài khoản hỗ trợ
_ Poloniex Username: Nhập tên tài khoản (gmail) bên Trading của bạn
_Subject: Tiêu đề, mình gợi ý như “Support for Lost 2FA” or “Disable 2FA”
_ Type: Ở đây bạn bấm vào có rất nhiều lựa chọn, các bạn chọn dòng “2FA Disable”. Lưu ý: Phải chọn đúng loại bạn mới được hỗ trợ sớm, còn không sẽ bị treo vé.
• Khi bạn chọn dòng này, hệ thống sẽ hiện ra những dòng sau:
- Have you tried to sync your 2FA device clock with the network? Ở mục này bạn chọn dòng Lost/Broken/Reset Device, nó sẽ hiện tiếp Do you have the 16 digit backup? Please do not send the 16 digit backup, keep it secret, bạn chọn No, nó hiện tiếp Are you able to sign a message using an address you have previously used to make a deposit to your Poloniex account? Bạn chọn Yes.
- Please enter your first name as on file on your Poloniex Profile: Nhập tên và chữ lót (Nếu có) khớp với bên tài khoản Trade bị mất của bạn
- Please enter your last name as on file on your Poloniex Profile: Nhập họ
- Do you recall the last IP address you used to login to your Poloniex account? Mục này bạn cần nhập vào địa chỉ IP cuối cùng mà bạn đã đăng nhập vào tài khoản Trade Polo của bạn, bạn có thể lấy được bằng gmail, mở gmail ra và check IP cuối cùng mà polo báo về là cái nào thì nhập cái đó vào.
- Recent deposit transaction id: Mục này sẽ có 3 dòng, dùng để bạn nhập 3 TX ID gần nhất mà bạn đã dep vào tài khoản
- Recent withdrawal transaction id: Tương tự như trên, đây là dòng nhập 3 TX ID gần nhất mà bạn đã with, nếu chưa with để trống.
• Ở phần nhập TX ID, bạn bắt buộc phải nhập vào nếu không muốn bị trễ nãi thêm khi support sờ tới vé của bạn. Mình sẽ hướng dẫn các bạn cách lấy, Các bạn truy cập vào trang: https://blockchain.info/ , sẽ có một khung trắng có hình kính lúp trên góc phải màn hình, ở đây các bạn copy địa chỉ ví Polo tạo cho riêng bạn (đọc lại bên trên) và paste vào khung này, bấm Enter sẽ ra lịch sử giao dịch của địa chỉ ví mà Polo tạo cho bạn. Ở đây bạn dễ dàng tìm kiếm 3 lịch sử deposit gần nhất. Lưu ý: Các bạn tìm những dòng giao dịch có mũi tên màu xanh lá, xem thử đúng số tiền bạn đã gửi trước đó chưa, đúng ngày tháng không, nếu đúng thì nhìn sang bên trái có 2 dòng bao gồm chữ và số nằm cùng hàng với mũi tên xanh lá luôn, dòng trên chính là TX ID, dòng dưới là địa chỉ ví gửi (không cần quan tâm dòng này). Khi có được TX ID các bạn copy paste vào các cột trong vé mà support yêu cầu bạn cung cấp. Tương tự như vậy với Withdrawal transacsion id nha.
_ Description: Ở đây bạn ghi nội dung như “I lost my phone, so disable 2FA please, bla bla…”
_ Bấm Send.
4. Sau khi bạn đã gửi đồng nghĩa với việc vé của bạn được tạo, tuy nhiên vé này thuộc dạng lưu dưới dạng nháp, bạn có thể tiếp tục hoặc không. Khi bạn bấm vào mục “Check the status of Ticket”, bạn sẽ thấy status đang Open. Để tiếp tục tới tay Support, hệ thống sẽ gửi cho bạn 2 mail tự động, bạn có thể check trong gmail của mình. Mail đầu tiên rất quan trọng, bạn có thể đọc nội dung, và cần phải reply mail này, đơn giản như “Please help me soon”. Khi đó hệ thống support sẽ hiểu là bạn đã xác nhận vé hỗ trợ này và sẽ tự động chuyển status vé bạn thành “Conducted”. Mail thứ 2 hệ thống gửi bạn có kiêm sẵn link vào xem tình trạng vé, có thể chỉnh sửa nội dung vé hỗ trợ nếu bạn muốn. Sau khi ổn thỏa, lúc này bạn chỉ việc ngồi đợi Support sờ vào vé bạn, và khi họ xem qua nội dung bạn gửi, check đúng thông tin, họ sẽ mail cho bạn bao gồm 6 số xác thực, và đề nghị bạn reply 6 số đó về cho họ để họ xác thực lại gmail bạn đang giữ hay không. Sau khi xác thực, họ sẽ chuyển qua bên bộ phận hỗ trợ để Disable 2FA cho bạn. Sau đó, họ sẽ gửi mail báo cho bạn rằng tài khoản của bạn tạm thời khóa, cần phải nhập lại Profile. Khi này, bạn có thể đăng nhập vào tài khoản Trade Polo của bạn, nhập vào profile khớp với lúc bạn tạo account và reply lại cho họ khi bạn đã hoàn thành. Sau đó, họ sẽ cho phép bạn trading tuy nhiên bạn cần phải mở lại 2FA mới cho tài khoản và reply lần cuối lại cho họ thì họ mới cho bạn withdraw nhé.
Như vậy thôi, thời gian bạn lấy lại tài khoản phụ thuộc vào support rảnh hay không, nhiều vé quá nó sẽ mất thời gian lâu hơn, từ lúc gửi vé tới lúc bạn nhận tài khoản trở lại tầm 3 – 15 ngày làm việc, tùy trường hợp bên support và cả bạn nữa nhé.
Mình đã hướng dẫn xong, có gì không hiểu các bạn để lại cmt mình rảnh sẽ trả lời, chúc các bạn luôn thu được nhiều lúa. Ai đọc xong thấy có ích like thả tym cho mình, chỉ kèo cho mình nữa nhé, nghèo quá 🙁

Bài đăng phổ biến